รวม clip vdo ทางการศึกษาที่กระตุ้นต่อมการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี
ช่อง Youtube ของผม
ช่อง Youtube ของผม สามารถรับชมได้ที่ My youtube
โครงการสอน online : Project 14 ของ สสวท.
เรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา , กำหนดการเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง , เน้นความเข้าใจ เชื่อมโยงชีวิตจริง และตรงตามหลักสูตร ผู้สนใจสามารถศึกษาด้วยตนเองได้ที่ Project 14
clip จากเพจ Teachdentshare (เกี่ยวกับ google)
Google Slides ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ!
ฟอนต์ไทยสวย ๆ ใน Google Slides มีอยู่จริง?
การอัฟโหลดไฟล์ขึ้น Google drive ด้วย Google Forms
เข้าใจการตอบกลับอีเมล์ภายใน 3 นาที
Google ใจดี แจกฟอนต์ฟรี โหลดแล้ว ติดตั้งเลย ง่ายโครต
สอนการส่งอีเมล์อย่างง่ายภายใน 5 นาที
เข้าใจการใช้งาน Google Drive ภายใน 5 นาที
สมัครใช้งาน G-mail ภายใน 2 นาที…สำหรับมือใหม่มาก
เกมค้นหาข้อมูลสนุก ๆ ด้วย Google Forms ภาค 2
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์ด้วย Google form เพียงไม่กี่ขั้นตอน
การนำแบบทดสอบ Google form ไปใช้สอบจริง
การตรวจแบบทดสอบออนไลน์บน Google form โครตง่าย
รวม clip ทั้งหมดของเพจ teachdent shared
บทเรียน STEM เบื้องต้น
1-1 เรียนไปทำไม? ทฤษฎีการเรียนรู้ของบลูม-บทเรียน STEM เบื้องต้น
1-2 คิดให้เหมือนผู้เชี่ยวชาญ-บทเรียน STEM เบื้องต้น
1-3 สิ่งผิดๆที่ทำตามกันมาในห้องเรียน-บทเรียน STEM เบื้องต้น
1-4 Students’ misconception-บทเรียน STEM เบื้องต้น
1-5 การหาความเข้าใจผิดของนักเรียน-บทเรียน STEM เบื้องต้น
1-6 วัฏจักรการเรียนรู้-บทเรียน STEM เบื้องต้น
2-1 แผนการสอนแบบย้อนกลับ-บทเรียน STEM เบื้องต้น
2-2 การหา Big Picture – บทเรียน STEM เบื้องต้น
สะท้อนการศึกษา
การศึกษาไทย เคยทำร้ายคุณยังไงบ้าง?
#ChangeEduTH การศึกษาแบบไหนที่คนรุ่นใหม่ต้องการ
I just sued the school system ปฏิรูประบบการศึกษา พากย์ไทย
เปิดใจหนุ่ม ม.6 เจ้าของคลิป “การศึกษาตีตราว่า…ผมโง่”
การศึกษาไทยด้อยไม่ใช่เพราะหลักสูตร แต่เป็นเพราะความเหลื่อมล้ำ
การเรียนไทย VS สิงคโปร์ (how different?) AEC2016
การเปรียบเทียบการศึกษาไทย กับ ประเทศที่ดีที่สุดในอาเซียน
การศึกษาไทย ทำร้ายรัฐมนตรีกระทรวงการศึกษา ยังไงบ้าง
ผมเกลียดโรงเรียน..แต่รักการศึกษา
ศาสตร์พระราชา
แสงจากพ่อ สู่ความยั่งยืน : ศาสตร์พระราชากับการเรียนรู้เพื่อพัฒนามนุษย์
ภาพยนตร์สั้นเฉลิมพระเกียรติ – น้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติ
ศาสตร์พระราชา หลักการทรงงาน การพึ่งตนเอง
บ่ายนี้มีคำตอบ
หลังก่อตั้ง กศจ. ไปแล้ว 77 จังหวัด ขณะนี้ผลงานเป็นอย่างไร
กลไกปฏิรูปการศึกษาตามแนวทางรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง
หลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะใหม่
โรงเรียนประชารัฐ (ดีใกล้บ้าน) ความหวังของเด็กไทย
เส้นทางการศึกษาเพื่อการมีงานทำ
ใหม่ล่าสุด ปฏิรูประบบบริหารการศึกษาใหม่หมด เด็กได้อะไร
สภาการศึกษา เคลื่อนแล้วเดินแผนศึกษาชาติ ความหวังเด็กไทย
มหกรรมนวัตกรรมการจัดการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้
เกณฑ์วิทยฐานะใหม่ ประโยชน์ต่อการศึกษา
ใครอยากให้ลูกอนาคตดีมาเรียน ร.ร.จุฬาภรณราชวิทยาลัย
วิทยฐานะ
การเบิกค่าใช้จ่ายในการเข้ารับอบรมครู
ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา (การเบิกค่าใช้จ่ายในการเข้าอบรม)
การประชุมทางไกล ระบบติดตามและประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา
การพัฒนาครูรูปแบบครบวงจรกับการเลื่อนวิทยฐานะแบบใหม่ ดร บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ
VTR การพัฒนาครูในรูปแบบใหม่ โดยการใช้การพัฒนาอย่างครบวงจร
การประเมินระดับชาติ / นานาชาติ
การนำผลประประเมิน PISA สู่การพัฒนาการจัดการศึกษาของประเทศไทย
ชี้แจงแผนการขับเคลื่อนการเตรียมความพร้อม เพื่อรับการประเมิน PISA 2018
การพัฒนาทักษะการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ อิงตามแนว Pisa 2018
การรู้เรื่องคณิตศาสตร์ (Mathematical Literacy)
PISA คืออะไร? หลังผลการเรียนเด็กไทยตามหลังเวียดนาม
ดร.อุทัย ดุลยเกษม : ผลการสอบ PISA สะท้อนทิศทางการศึกษาไทยอย่างไร
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การเสวนาแนวทางการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จ
Professional Learning Community (PLC) ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การศึกษาในศตวรรษที่ 21
ปฏิรูปการผลิตครู สร้างครูยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21
คุณสมบัติผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
21st Century Education Thailand by Maceducation
แผนการศึกษาแห่งชาติ 20 ปี สกศ. (รูปแบบสั้น)
Clip จากรายการคิดยกกำลังสอง
ปฏิรูปการศึกษา…ยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา?
รายงาน WEF เมื่อการศึกษาไทยคุณภาพย่ำแย่
การจัดอันดับการศึกษาไทยกรณี WEF
#ปฏิรูป #การศึกษา #ไทย #ใหม่ เหอะ
ดูๆไป…การศึกษาไทยคล้ายฟินแลนด์?
โรงเรียนเอกชน…ขายที่ดีกว่าอยู่ต่อ?
ปฏิรูปการศึกษาแบบญี่ปุ่น ไคเซ็น…การศึกษา
ปฏิรูปการศึกษาแบบสหรัฐ คิดแบบแฟรนไชส์…ขยายโรงเรียนดีๆ
มหาวิทยาลัย อย่ามัวหลงไต่…บันไดดารา
เคยเป็นมหาวิทยาลัยเดียวกัน…แต่ฝันห่างไกล
มหาวิทยาลัยไทย อยู่ที่ไหนในเวทีโลก?
จะวิจัย “ขึ้นหิ้ง” หรือ “ขึ้นห้าง”
จะสอนน้อยลง…แต่รู้มากขึ้นได้อย่างไร?
ทำอย่างไร…ให้อาชีวะทวิภาคีแพร่หลาย?
จะวิจัยและพัฒนาแน่…หรือแค่ฝันกลางวัน ?