การกำหนดเกณฑ์สำหรับการคำนวณค่า IOC

บทความนี้ได้รับการจุดประเด็นจากการสนทนากับอาจารย์ผู้มีพระคุณของผม เนื่องจากช่วงปลายเดือนที่แล้วผมมีโอกาสได้นั่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องของการวิจัยและการวัดผลกับอาจารย์ผม รายละเอียดของบทความนี้จะเกี่ยวกับการหาค่า IOC ครับ หรือถ้าเป็นภาษานักวิจัยจะเรียกว่า ค่าดัชนีความสอดคล้องของผู้เชี่ยวชาญ ผมจะไม่ลงรายละเอียดว่า IOC คืออะไร หน้าตาเป็นอย่างไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง แต่ผมขอฉีกประเด็นนิดหน่อยครับ รายละเอียดการฉีกประเด็นเป็นอย่างไร โปรดอ่านในย่อหน้าถัดไปครับ การกำหนดเกณฑ์สำหรับการคำนวณค่า IOC

ใส่ความเห็น

